Truy cập hiện tại

Đang có 60 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chương trình hàng việt về nông thôn năm 2023

(TUAG)- Ngày 29/3/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, UBND thị xã Tịnh Biên tổ chức Lễ phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình 100 chuyến hàng Việt về nông thôn năm 2023 tại quãng trường thị xã Tịnh Biên.


Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại buổi Lễ tổng kết chương trình hàng Việt về nông thôn.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dung và sự tham gia hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh. Qua một năm triển khai thực hiện, ngày 19/12/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, UBND huyện Châu Phú tổ chức tổng kết Chương trình hàng Việt về nông thôn tại xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú. Kết quả, đã hoàn thành 100 chuyến hàng Việt về nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh, ước tổng doanh thu đạt trên 760 triệu đồng, thu hút 98.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Dự kiến từ nay đến cuối năm triển khai 02 chuyến hàng Việt Xuân về nông thôn, nâng tổng số 102 chuyến hàng Việt về nông thôn (vượt chỉ tiế hoạch năm 2023).

Hàng năm, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh (sau đây viết tắt là BCĐ CVĐ tỉnh) đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện CVĐ, có sự phân công cụ thể các sở, ngành (có thành viên tham gia BCĐ CVĐ tỉnh) trực tiếp triển khai từng nhiệm vụ theo kế hoạch. Trong đó, Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh phối hợp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các phiên chợ, hội chợ thương mại, các chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền về thời gian, địa điểm tổ chức các phiên chợ, hội chợ… để các tầng lớp nhân dân nắm được thông tin, đến tham quan, mua sắm. Song song đó, BCĐ CVĐ tỉnh ban hành công văn gởi UBND, BCĐ CVĐ cấp huyện tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng, địa điểm, hậu cần, giúp các doanh nghiệp thực hiện tốt các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn…


Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Minh tỉnh trao tặng 05 căn nhà Đại đoàn kết cho huyện Châu Phú.

Nói đến chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, không thể không nhắc đến các doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng Cuộc vận động trong thời gian qua như: Siêu thị Tứ Sơn, Siêu thị Co.opmart Thoại Sơn, Siêu thị Win Mart và MM Mega Market Long Xuyên, nhất là Siêu thị Tứ Sơn - một nhà phân phối tiêu biểu trong việc đem hàng Việt đến với người tiêu dùng ở An Giang. Đồng hành với chương trình từ khi mới triển khai và trở thành “hạt nhân” của chương trình “Hàng Việt về nông thôn”, mỗi chuyến hàng Việt về với người tiêu dùng các địa bàn nông thôn của siêu thị là sự chuẩn bị chu đáo về vốn, nguồn hàng, phương tiện vận chuyển, nhân lực… Hàng hóa tham gia chương trình tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, đồ gia dụng và các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn giá, được sản xuất trong nước và được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao. Dẫu có rất nhiều khó khăn khi triển khai chương trình này nhưng các doanh nghiệp luôn sẳn sàng chia sẻ, cam kết vì cộng đồng để có những chuyến hàng phong phú, chất lượng đảm bảo, giá thành tốt nhất.
Việc tổ chức các phiên chợ nhằm đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về nông thôn để phát triển thị trường, tạo sự quan tâm của người dân với hàng Việt, kết nối nhà phân phối, bán lẻ tại địa phương. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu hàng hóa, các sản phẩm của địa phương tới mọi vùng miền trong cả nước. Tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu thương mại, du lịch, hợp tác kinh doanh, phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân trong toàn tỉnh, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 

Người dân tham quan mua sắm tại gian hàng trưng bày hàng Việt tại Lễ Tổng kết Chương trình hàng việt về nông thôn năm 2023.

Tại Lễ tổng kết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng 05 căn nhà Đại đoàn kết cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Phú hỗ trợ cho hộ gia đình nghèo khó khăn nhà ở./.

Trương Thị Ánh Loan
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37191177